Đường dẫn truy cập

Công nhân lại phải di tản khỏi nhà máy điện hạt nhân ở Nhật


Maandamano kuadhimisha siku ya wanawake Iringa Tanzania
Maandamano kuadhimisha siku ya wanawake Iringa Tanzania

Hôm Thứ Hai, các công nhân Nhật Bản bị buộc phải di tản khỏi nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hại sau khi khói đen bốc lên từ một trong 6 lò phản ứng hạt nhân của nhà máy.

Các giới chức nói rằng chưa thấy mức độ phóng xạ gia tăng ngay lập tức và nguyên nhân gây ra đám khói đang được điều tra.

Cơ quan Công ty Điện Tokyo điều hành nhà máy, nói rằng đã phát hiện mức độ chất phóng xạ cao bất thường tại Thái Bình Dương dọc theo bờ biển đông bắc Nhật Bản. Nhưng mức độ đó không phải là mối đe dọa cho sức khỏe con người.

Với con số tử vong hay mất tích trong trận động đất và sóng thần hôm 11 tháng Ba, lên tới trên 21.000 người thì hy vọng tìm thấy thêm người sống sót đã giảm dần. Khoảng 350.000 người bị mất nhà cửa.

Ngân Hàng Thế Giới ước tính rằng những mất mát về kinh tế trong thiên tai này đã lên tới 235 tỉ đô la, tương đương với 4% sản lượng kinh tế hằng năm của Nhật Bản.

Người đứng đầu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, ông Yukiya Amano, nói với các nhà báo tại Vienna hôm thứ Hai rằng mặc dầu tình hình tại nhà máy điện Fukushima là nghiêm trọng, nhưng ông vẫn tin tưởng là cuộc khủng hoảng này sẽ được “khắc phục một cách hiệu quả“.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG