Đường dẫn truy cập

Khói bốc lên từ nhà máy hạt nhân Nhật Bản, công nhân phải sơ tán


Khói bốc lên từ lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở đông bắc Nhật Bản, ngày 21/3/2011
Khói bốc lên từ lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở đông bắc Nhật Bản, ngày 21/3/2011

Công nhân tạm thời được sơ tán khỏi nhà máy hạt nhân bị hư hỏng của Nhật Bản sau khi người ta phát hiện khói đậm màu bốc lên từ một trong các lò phản ứng của nhà máy này.

Hôm nay, các giới chức cho biết chưa phát hiện được mức phóng xạ gia tăng, và họ vẫn đang tìm cách xác định nguyên nhân gây ra khói.

Tại phiên họp đặc biệt của ban giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế (IAEA) ở Vienna, Giám đốc Yukiya Amano, nói rằng tình hình tại nhà máy Fukushima vẫn rất nghiêm trọng.

Ông Amano nói rằng tỷ lệ phát xạ cao vẫn đo được tại nhà máy bị hư hại nghiêm trọng vì động đất, sóng thần hôm 11/3 và các vụ nổ sau đó.

Giới chức này nói rằng các sự kiện tại Nhật Bản đồng nghĩa với việc cần phải đánh giá lại khung phản ứng khẩn cấp quốc tế hiện thời.
Chính phủ Mỹ hôm nay đã dự trữ sẵn muối potassium iodide để cung cấp cho các quân nhân Hoa Kỳ và thân nhân của họ tại một số tỉnh trong đó có Tokyo nhằm đề phòng bất trắc.

Potassium iodide bảo vệ tuyến giáp nhiễm phóng xạ.

Các diễn biến mới xảy ra tại nhà máy hạt nhân Fukushima vào lúc trời đổ mưa lớn đổ xuống khu vực đông bắc Nhật Bản bị động đất tàn phá, khiến người ta càng lo ngại hơn về phóng xạ.

Việc hạn chế bán một số loại thực phẩm bị nhiễm xạ đã được mở rộng.

Con số người thiệt mạng trong trận động đất kéo theo sóng thần đã lên đến trên 8.600 ngườ, và hơn 13.000 người được báo cáo là mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG