Đường dẫn truy cập

Olympus hứa truy cứu trách nhiệm những ai vi phạm trong vụ gian lận


Olympus hứa truy cứu trách nhiệm những ai vi phạm trong vụ gian lận
Olympus hứa truy cứu trách nhiệm những ai vi phạm trong vụ gian lận

Hãng sản xuất hàng điện tử Olympus của Nhật loan báo sẽ tính tới hành động pháp lý đối với các giới chức chịu trách nhiệm trong việc bao che cho các khoản thua lỗ tới 1,7 tỷ đô la.

Chủ tịch công ty, ông Shuichi Takayama, hôm nay lên tiếng xin lỗi về vụ bê bối này, đồng thời nói rằng công ty sẽ truy tố những kẻ đã che dấu các khoản thua lỗ bằng các thỏa thuận thương mại đáng ngờ như cáo buộc.

Ông Takayama cho biết công ty sẽ thành lập các ủy ban độc lập riêng biệt để điều tra trách nhiệm của các giám đốc cao cấp cũng như quyết định vai trò các giới chức kiểm toán của công ty.

Chủ tịch công ty Olympus cũng cho biết toàn bộ ban giám đốc công ty có thể sẽ bị thay thế ngay sau khi công ty đưa ra bản báo cáo doanh thu đã hiệu đính. Báo cáo này phải được đệ nạp trước ngày 14/12 để công ty khỏi phải bị loại tên ra khỏi Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo.

Phát biểu của ông Takayama được đưa ra 1 ngày sau khi một ủy ban bên ngoài công ty quy trách nhiệm cho một nhóm nhỏ các giới chức quản lý hàng đầu tham nhũng thối nát và các giám đốc cao cấp bị thoái hóa đã gây ra vụ bê bối khởi điểm từ những năm 90.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG