Đường dẫn truy cập

Khối G7 hành động để ngăn đồng Yen tăng giá mạnh


Khối G7 hành động để ngăn đồng Yen tăng giá mạnh
Khối G7 hành động để ngăn đồng Yen tăng giá mạnh

Các giới chức tài chánh của 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới đã đồng ý thực hiện một hành động hiếm có là phối hợp với nhau để làm giảm giá đồng yen.

Đồng yen đã tăng tới mức cao kỷ lục sau khi xảy ra vụ động đất và sóng thần ở Nhật Bản và vụ khủng hoảng hạt nhân sau thiên tai này.

Đồng yen quá mạnh có thể gây thiệt hại nặng cho hoạt động xuất khẩu của Nhật và làm trầm trọng thêm những tác động kinh tế của tai ương.

Các nhà lãnh đạo khu vực tài chánh của khối G7 – gồm có Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Canada, Nhật Bản, Italia và Anh, đã đồng ý như vậy trong cuộc hộïi nghị trực tuyến diễn ra sáng sớm hôm nay.

Đồng yen đã sụt giá ngay sáng sớm hôm nay sau khi có tin về sự can thiệp của khối G7. Đến chiều thứ Sáu giờ Nhật Bản, tỉ giá của đồng yen với đô la Mỹ đã giảm 3,59%.

Chỉ số Nikkei ở Tokyo đã tăng sau khi có tin này và đóng cửa ngày giao dịch với mức tăng 2,72%.

Cũng trong ngày hôm nay Ngân hàng Nhật Bản cho biết họ sẽ bơm thêm 37 tỉ đô la vào hệ thống tài chánh Nhật để ổn định thị trường tiền tệ đang bị dao động.

Việc bơm tiền này là hành động mới nhất trong một loạt những nỗ lực của ngân hàng trung ương Nhật Bản để bảo đảm là các tổ chức tài chánh ở những khu vực bị thiên tai tàn phá không bị cạn kiệt ngân quỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG