Đường dẫn truy cập

T T Obama thương tiếc nhà giáo Escalante vừa qua đời


Tiêu chuẩn cao và lề lối giảng dạy sinh động của nhà giáo Escalante, đã là nguồn cảm hứng của cuốn phim “Stand and Deliver
Tiêu chuẩn cao và lề lối giảng dạy sinh động của nhà giáo Escalante, đã là nguồn cảm hứng của cuốn phim “Stand and Deliver

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tưởng nhớ đến giáo viên toán học người Mỹ gốc Bolivia , ông Jaime Escalante như một người đã giúp học sinh của ông tìm thấy niềm say mê và ý chí để phát huy hết tiềm năng của họ.

Tổng Thống Obama đã đưa ra nhận định vừa kể hôm Thứ Tư, một ngày sau khi ông Escalante qua đời ở tuổi 79 sau khi được điều trị về bệnh ung thư bàng quang.

Ông Obama đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, ông rất buồn khi được tin nhà giáo Escalante qua đời và rằng nhà giáo này đã chứng minh được rằng con người có thể tiến rất xa cho dù xuất thân trong hoàn cảnh hữu hạn.

Tiêu chuẩn cao và lề lối giảng dạy sinh động của nhà giáo Escalante, đã là nguồn cảm hứng của cuốn phim được giải thưởng năm 1988, “Stand and Deliver,” do diễn viên gốc Châu Mỹ La Tinh Edward James Olmos đóng.

Olmos sau đó đã trở thành bạn thân của gia đình Escalante.

Ông Escalante di cư từ Bolivia tới Hoa Kỳ, nổi tiếng về phương cách dạy học tích cực và sự thành công chưa từng có đối với các học sinh thuộc giới có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Los Angeles.

Ông đã giảng dạy cho học sinh những lớp toán cấp cao, hầu hết là thuộc sắc tộc thiểu số ở khu xóm nghèo trong nội thành.

Lớp toán mà ông dạy đã trở thành một trong những chương trình được đánh giá hàng đầu trong những trường trung học công lập trên cả nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG