Đường dẫn truy cập

Bờ Biển Ngà chuẩn bị đối phó với các cuộc biểu tình bạo động mới


Quân đội trung thành với tổng thống tự tuyên bố đắc cử, ông Laurent Gbagbo, đụng độ với người biểu tình ủng hộ ông Ouattara ở Abidjan, 16/12/2010
Quân đội trung thành với tổng thống tự tuyên bố đắc cử, ông Laurent Gbagbo, đụng độ với người biểu tình ủng hộ ông Ouattara ở Abidjan, 16/12/2010

Ngày hôm nay Bờ Biển Ngà đang chuẩn bị đối phó với các vụ bạo động mới. Đây là ngày thứ hai liên tiếp dự kiến sẽ diễn ra các cuộc biểu tình của những người ủng hộ ứng viên thắng cử được Liên Hiệp Quốc công nhận trong cuộc bầu cử tổng thống, ông Alassane Ouattara.

Ông Ouattara đã hối thúc các đồng minh của ông tuần hành trên khắp Abidjan và chiếm tòa nhà của cơ quan truyền thanh quốc gia. Một nỗ lực bất thành trong việc chiếm tòa nhà này đã biến thành bạo động đẫm máu ngày hôm qua khi người biểu tình đụng độ với quân đội trung thành với tổng thống tự tuyên bố đắc cử, ông Laurent Gbagbo.

Một người phát ngôn cho ông Gbagbo nói rằng 20 người đã thiệt mạng trong vụ đụng độ này, còn người ủng hộ ông Ouattara thì nói rằng số người chết lên tới ít nhất là 30 người.

Trong khi đó, Hoa Kỳ nói rằng cộng đồng quốc tế đang cảnh báo ông Gbagbo rằng ông chỉ còn vài ngày để từ chức hoặc sẽ phải đối mặt với các biện pháp chế tài.

Hoa Kỳ đã ban hành một lệnh cảnh báo du hành tới Bờ Biển Ngà, kêu gọi công dân Mỹ tránh tới nước này. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cho phép các nhân viên không phải thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp và một số gia đình của nhân viên đại sứ quán được phép rời khỏi Bờ Biển Ngà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG