Đường dẫn truy cập

Tổng thống Gbagbo: trừng phạt tài chính sẽ thất bại


Ông Gbagbo một mực nói rằng ông đã thắng cử và nhất định nắm giữ quyền kiểm soát quân đội và các định chế quốc gia
Ông Gbagbo một mực nói rằng ông đã thắng cử và nhất định nắm giữ quyền kiểm soát quân đội và các định chế quốc gia

Nhà lãnh đạo Côte d'Ivoire đang trong vòng tranh chấp, ông Laurent Gbagbo, nói rằng nước ông có thể vượt qua được những biện pháp trừng phạt mới nhất được đề ra nhắm mục đích loại ông ra khỏi quyền lực.

Vào thứ Bảy, các nhà lãnh đạo Tây Phi đã buộc Tổng giám đốc ngân hàng trung ương khu vực từ chức sau khi ông chống lại lệnh phong tỏa. Lệnh này cấm không cho ông Gbagbo tiếp cận được các ngân quĩ.

Sau đó một tuyên bố được đọc trên đài truyền hình Côte d'Ivoire do phe của ông Gbagbo kiểm soát kêu gọi dân chúng bình tĩnh, và nói rằng đã có những biện pháp để bảo đảm cho hệ thống ngân hàng của quốc gia vận hành xuôi thuận.

Ông Gbagbo đã bác những đòi hỏi giao lại quyền bính cho đối thủ Alassane Ouattara, là người được hầu hết các quốc gia công nhận đã thắng trong cuộc bẩu cử tổng thống vào tháng 11.

Ông Gbagbo một mực nói rằng ông đã thắng cử và nhất định nắm giữ quyền kiểm soát quân đội và các định chế quốc gia. Ông ta vẫn tiếp tục trả lương cho quân nhân, công chức nhờ 160 triệu đô la, theo như tin cho biết, đã rút ra từ ngân hàng trung ương Tây Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG