Đường dẫn truy cập

Tính mạng của trưởng đoàn thương thuyết Palestine bị đe dọa


Trưởng đoàn thương thuyết Palestine Erekat nói chuyện với những người ủng hộ trong một cuộc tập họp ở Jericho
Trưởng đoàn thương thuyết Palestine Erekat nói chuyện với những người ủng hộ trong một cuộc tập họp ở Jericho

Trưởng đoàn thương thuyết Palestine Saeb Erekat nói kênh truyền hình al-Jazeera đã làm cho tính mạng ông bị nguy hiểm vì tiết lộ những tài liệu cho rằng ông đã nhượng bộ trong khi hòa đàm với Israel.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC được phát đi hôm thứ Tư, ông Erekat công nhận là một số điều trong tài liệu bị tiết lộ là đúng. Lúc đầu, ông nói những tài liệu đó là gian trá.

Ông Erekat nói những lãnh đạo Palestine đang điều tra xem việc tiết lộ này phát xuất từ đâu. Ông nói ông chỉ chịu trách nhiệm nếu sự tiết lộ này phát xuất từ văn phòng của ông.

Cuộc phỏng vấn được công bố một ngày sau khi Tổng thống Palestine Mamouh Abbas được các người ủng hộ hoan nghênh tại Bờ Tây.

Đây là chuyến về quê đầu tiên của ông kể từ khi đài truyền hình al-Jazeera bắt đầu tiết lộ những tài liệu mật, cáo buộc những nhà thương thuyết Palestine bí mật đề nghị những nhượng bộ, gồm có thỏa thuận nhượng hầu như toàn bộ vùng đông Jerusalem bị chiếm đóng cho Israel.

Hàng người ủng hộ tập trung tại trụ sở của Tổng thống Abbas tại Ramallah hôm thứ Ba. Tổng thống Abbas nói cuộc tập họp này là sự đáp ứng tích cực đối với những tài liệu của al-Jazeera mà ông cho là giả.

Ông quả quyết những khởi điểm hòa đàm của ông đi đúng hướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG