Đường dẫn truy cập

Hamas sẽ chấp nhận hòa ước Israel-Palestine


Ông Ismail Haniyed nói Hamas sẽ chấp thuận một quốc gia Palestine căn cứ trên đường biên giới được thiết lập vào năm 1967 với Jerusalem là thủ đô
Ông Ismail Haniyed nói Hamas sẽ chấp thuận một quốc gia Palestine căn cứ trên đường biên giới được thiết lập vào năm 1967 với Jerusalem là thủ đô

Một viên chức hàng đầu Hamas tại Gaza nói phong trào Hồi Giáo này sẽ chấp thuận một hòa ước giữa Israel và Palestine nếu hòa ước này được một cuộc trưng cầu dân ý của người Palestine chấp thuận.

Ông Ismail Haniyed, Thủ tướng Gaza, đưa ra lời bình luận này trong một cuộc họp báo hiếm có vào hôm thứ Tư.

Ông nói Hamas dù không phải là một thành phần trong các cuộc hòa đàm, sẽ chấp thuận một quốc gia Palestine căn cứ trên đường biên giới được thiết lập vào năm 1967, với Jerusalem là thủ đô.

Ông Haniyeh nói thêm Hamas sẽ tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu dân ý dù rằng kết quả này khác biệt với ý thức hệ và những nguyên tắc của phong trào.

Những cuộc thảo luận trực tiếp giữa Israel và Palestine bị ngưng trệ sau khi lệnh ngưng xây dựng các khu định cư của Israel hết hạn vào tháng 9 vừa qua.

Lãnh đạo khu Bờ Tây đang thương thuyết cho những người Palestine chống đối việc Israel xây dựng trên vùng đất mà họ muốn giữ làm một phần của quốc gia Palestine trong tương lai.

Trong một diễn biến khác, Thông tấn xã AP loan tin chính phủ Palestine xóa bỏ trên trang mạng chính thức một phúc trình cho rằng bức tường phía Tây Jerusalem không có ý nghĩa tôn giáo đối với người Do Thái.

Phúc trình cũng nói cấu trúc này là tài sản của Hồi Giáo.

Bản phúc trình bị Hoa Kỳ và Israel chỉ trích khi được công bố vào tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG