Đường dẫn truy cập

Israel, Hamas tìm cách chấm dứt giao tranh


Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak (thứ nhì từ bên trái) trong cuộc họp nội các hàng tuần ở Jerusalem, ngày 10/4/2011
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak (thứ nhì từ bên trái) trong cuộc họp nội các hàng tuần ở Jerusalem, ngày 10/4/2011

Giới lãnh đạo Israel và các thủ lãnh Hamas nói họ đang tìm cách chấm dứt đợt bạo động mới nhất bùng phát tại dải Gaza, khiến ít nhất 19 người Palestine thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak nói Israel sẵn sàng ngưng bắn, nếu phe Hamas đồng ý làm như thế.

Một phát ngôn viên của Hamas nói quyết định chấm dứt tấn công là tùy thuộc vào Israel, và ông nói thêm rằng “yên ổn sẽ được đáp ứng bằng yên ổn”.

Israel đã khởi sự tấn công dữ dội các mục tiêu trên lãnh thổ Palestine hôm thứ Năm, sau khi một quả đạn rocket bắn đi từ Gaza rơi trúng một chiếc xe chở học sinh ở Israel, gây thương tích cho tài xế và một thiếu niên 16 tuổi.

Quân đội Israel nói từ ngày đó, các phần tử chủ chiến ở Gaza đã phóng đi tất cả 120 rocket và đạn súng cối vào lãnh thổ Israel.

Hôm qua, Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi mở một cuộc họp khẩn cấp của Liên Đoàn các Quốc gia Ả Rập, trong nỗ lực nhằm vận động cho một giải pháp ngoại giao để xoa dịu những căng thẳng trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG