Đường dẫn truy cập

Xác của một nhân vật tranh đấu người Italia được phát giác ở Gaza


Nhà hoạt động Ý Vittorio Arrigoni
Nhà hoạt động Ý Vittorio Arrigoni

Các viên chức an ninh của nhóm Hamas cho biết họ tìm thấy xác của một nhân vật tranh đấu người Ý tại một căn nhà bỏ hoang ở thành phố Gaza sau khi nạn nhân bị các phần tử cực đoan Palestine bắt cóc.

Cảnh sát Hamas đã tìm thấy xác nạn nhân ngày hôm nay trong căn chung cư của một người thuộc một tổ chức cực đoan của người Hồi giáo Salafi có liên hệ với al-Qaida.

Bộ Ngoại giao Ý xác nhận người này là ông Vittorio Arrigoni, một công dân Ý làm việc cho một tổ chức thân Palestine có tên là Phong trào Đoàn kết Quốc tế.

Trong đoạn video đăng trên internet ngày hôm qua, nhưng người bắt cóc ông Arrigoni dọa sẽ giết ông nếu nhóm Hamas không thả những thành viên của nhóm Thánh chiến của họ.

Một trong những nhân vật lãnh đạo Phong trào Đoàn kết Quốc tế, bà Huewida Arraf, mô tả vụ giết hại ông Arrigoni là “vô cùng kinh ngạc.” Bà nói rằng trước đó bà không tin là những kẻ bắt cóc sẽ gây nguy hại cho ông Arrigoni.

Hai người đã bị bắt vì nghi dính líu tới vụ giết hại này và có ít nhất một người khác đang bị truy nã.

Hamas đã lên án vụ sát hại này. Hãng thông tấn Reuters trích lời một phát ngôn viên Hamas nói rằng tổ chức chủ mưu vụ này đang âm mưu tạo ra tình trạng hỗn loạn và vô pháp luật ở Dải Gaza.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG