Đường dẫn truy cập

Cựu TT Iraq: Các giới chức chính phủ can dự vào âm mưu “ám sát tôi”


Cựu Thủ tướng Iraq Ayad Allawi nói rằng ông đã được thông báo về những âm mưu ám sát ông.

Cựu Thủ tướng Iraq Ayad Allawi, người bị lâm vào thế kẹt trong việc cố gắng thành lập một tân chính phủ sau khi cuộc bầu cử quốc hội không thể quyết định được người chiến thắng tuyệt đối, nói rằng ông đã được thông báo về những âm mưu ám sát ông.

Ông Allawi, người giành phần lớn số ghế trong cuộc bỏ phiếu hôm 7 tháng 3, nhưng không đủ để tự mình thành lập một chính phủ, phát biểu trong các cuộc phỏng vấn gần đây rằng ông đã nhận được một lá thư từ quân đội Hoa Kỳ cảnh báo về các kế hoạch ám sát ông.

Ông nói rằng các thành viên của chính phủ hiện hành do đối thủ chính của ông, Thủ tướng Nouri al-Maliki, đứng đầu đã tham dự vào những âm mưu này.

Liên minh Iraqiya được phe Sunni hậu thuẫn của ông Allawi đã chỉ giành được hơn 2 ghế so với liên minh chủ yếu là người Shia của Thủ tướng Maliki trong cuộc bầu cử này. Cả hai nhà lãnh đạo đều khăng khăng cho rằng họ nên lãnh đạo chính phủ.

Một làn sóng các cuộc tấn công bạo lực đã xảy ra ở khắp Iraq kể từ cuộc bầu cử này. Các tay súng đã giết chết hai thành viên trong liên minh của ông Allawi trong các cuộc tấn công riêng rẽ gần đây ở thành phố Mosul, miền bắc nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG