Đường dẫn truy cập

5 người thiệt mạng vì nổ bom ở Iraq


Các phần tử chủ chiến al-Qaida bị bắt trong tỉnh Anbar
Các phần tử chủ chiến al-Qaida bị bắt trong tỉnh Anbar

Cảnh sát Iraq cho hay các vụ đánh bom hôm nay nhắm vào 2 căn nhà ở phía Nam thủ đô Baghdad giết chết 5 người và làm bị thương 4 người khác.

Giới hữu trách nói rằng trong số các nạn nhân bị thiệt mạng có ít nhất 3 trẻ em. Vẫn theo nguồn tin này, các căn nhà bị nhắm mục tiêu tọa lạc ở vùng Babil và thuộc quyền sở hữu của các gia đình người Shia.

Cũng trong ngày hôm nay, các giới chức an ninh cho hay những tay võ trang đã sát hại 2 cảnh sát viên trong một cuộc phục kích ở Samarra, phía Bắc Baghdad, và đốt cháy xe của nạn nhân.

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Iraq thông báo lực lượng an ninh đã bắt giữ 93 nghi can trong một cuộc truy quét phiến quân al-Qaida ở phía Tây tỉnh Anbar.

Một phát ngôn nhân của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Mohammed al-Askari, cho biết trong số những người bị bắt có 60 người bị truy nã.

Vẫn theo lời ông, đây là kết quả của một loạt các cuộc đột kích tiến hành tối thứ ba với sự phối hợp của cảnh sát, quân đội, các lực lượng bộ tộc thân chính phủ, và các thành viên của lực lượng dân quân chống al-Qaida tên là Sahwa.

Trước đây trong tuần, Thủ tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki khẳng định an ninh là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông sau khi quốc hội chấp thuận các bộ trưởng nội các trong chính phủ mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG