Đường dẫn truy cập

Iraq chiếm một khu phố ở tây Mosul


Khói bay lên từ các trận giao tranh giữa phiến quân IS và quân đội Iraq, ngoại ô thành phố Mosul, 25/02/2017.
Khói bay lên từ các trận giao tranh giữa phiến quân IS và quân đội Iraq, ngoại ô thành phố Mosul, 25/02/2017.

Một tư lệnh cấp cao cho biết cảnh sát quân sự Iraq đã chiếm giữ một khu phố ở phía tây thành phố Mosul giữa lúc có các cuộc đụng độ ác liệt với các phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Các lực lượng Iraq, được yểm trợ đường không bởi liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, trước đó đã kiểm soát phía đông Mosul.

Thiếu Tướng Haider al-Maturi thuộc Sư đoàn Biệt kích Cảnh sát Liên bang cho biết quân Iraq đã tiến vào khu phố Tayaran sáng Chủ Nhật và hiện nay khu phố này "hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của họ”.

Ông Maturi cho biết các phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện ít nhất 10 vụ tấn công bằng bom xe tự sát, trong đó 9 vụ đã nổ trước khi tới mục tiêu. Vụ thứ 10 đã giết chết 2 cảnh sát và làm bị thương 5 người.

Trung tá Abdulamir al-Mohammadawi cho biết một số đơn vị tinh nhuệ trước đây đã chiếm lại sân bay Mosul hiện đang di chuyển về phía bắc, hướng đến trung tâm thành phố, nơi họ dự định chiếm lại lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ và các tòa nhà chính phủ khác.

Ông al-Mohammadawi cho biết các binh sĩ đang gặp sự kháng cự ngày càng tăng khi di chuyển sâu hơn vào thành phố, nơi bị lực lượng IS chiếm giữ và đang sử dụng các ngôi nhà đông đúc dân cư làm lá chắn sống.

Đợt tiến công này được thực hiện sau khi quân chống khủng bố đã tái kiểm soát sân bay Mosul, khu vực từng bị IS kiểm soát kể từ năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG