Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq xác nhận về âm mưu ám sát


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki trả lời phỏng vấn với hãng tin AP tại Baghdad hôm thứ Bảy., ngày 3/12/2011
Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki trả lời phỏng vấn với hãng tin AP tại Baghdad hôm thứ Bảy., ngày 3/12/2011

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki xác nhận vụ nổ bom xe bên trong Khu vực Xanh được canh phòng cẩn mật hôm thứ Hai vừa qua ở Baghdad là một âm mưu ám sát ông.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy với hãng tin AP, ông Maliki nói thông tin sơ khởi cho thấy vụ nổ được dàn dựng xảy ra khi ông tới quốc hội.

Hôm thứ Sáu, giới chức an ninh Iraq cho biết kẻ đánh bom định lái chiếc xe chứa đầy chất nổ tới một bãi đậu xe gần trụ sở quốc hội và cho phát nổ khi ông Maliki tới nơi.

Tuy nhiên, các giới chức tại một chốt kiểm soát đã đuổi người tài xế lái chiếc xe bom đi nơi khác vì đương sự không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Sau đó, hung thủ đã cho kích nổ quả bom, khiến 1 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra giữa lúc các quan ngại tăng cao về khả năng bảo vệ an ninh của chính quyền Baghdad sau khi Hoa Kỳ rút quân vào cuối tháng này.

Trong khi đó, một nhóm các binh sĩ cuối cùng rời Iraq đã trở lại đất Mỹ. Hôm qua, họ đã được người thân ra chào đón tại Fort Hood, bang Texas.

Về tình hình bạo động ở Iraq trong ngày hôm qua, có 3 người chết trong 2 vụ tấn công khác nhau ở thành phố Mosul, phía Bắc Iraq. Hai người bị bắn chết khi các tay súng không rõ tung tích đột nhập vào tư gia của nạn nhân ở mạn Nam Mosul, trong khi nạn nhân thứ ba thiệt mạng tại khu vực phía Tây của thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG