Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Iraq là mục tiêu trong nhiều vụ tấn công


Các phần tử chủ chiến đã giết chết ít nhất 15 người thuộc lực lượng an ninh Iraq hôm thứ 5 trong 1 loạt các vụ tấn công nhắm vào binh sĩ và cảnh sát.

Vụ tấn công gây thiệt hại nhân mạng nhiều nhất xảy ra trong khu al-Azamiyah ở Baghdad nơi đa số cư dân là người Hồi giáo Sunni.

Các phần tử chủ chiến đã nổ súng vào 1 trạm kiểm soát của quân đội, sau đó đã kích nổ những quả bom gài ven đường, khi cảnh sát và các đội phòng vệ dân sự kéo đến hiện trường.

Các cuộc tấn công có phối trí này đã làm thiệt mạng ít nhất 9 nhân viên an ninh và 3 thường dân, và gây thương tích cho khoảng 15 người khác.

Các nhân chứng cho biết các tay súng đã thiêu hủy thi thể các binh sĩ và trương cờ màu đen của al-Qaida tại thủ đô Iraq.

Tại phía bắc Baghdad, 1 cuộc tấn công tự sát bằng xe bom vào 1 căn cứ quân sự Iraq đã làm thiệt mạng 3 binh sĩ và gây thương tích cho ít nhất 10 người tại tỉnh al-Sharqat.

Tại nơi khác, 2 trái bom gài ven đường, dường như để nhắm vào các đội tuần tra của quân đội Iraq, đã giết chết 2 binh sĩ và làm bị thương 8 người tại thành phố Fallujah ở miền tây.

Một vụ đánh bom, khác giết chết một cảnh sát viên và gây thương tích cho 2 người khác tại thành phố Mosul thuộc miền Bắc.

Trong khi đó, một nhóm liên kết với al -Qaida tại Iraq đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nhắm vào các văn phòng tại Baghdad của kênh truyền hình Al -Arabiya hôm thứ 2.

Nhóm trên tự nhận là Nhà nước Hồi giáo Iraq, hôm thứ Năm đã đưa ra một tuyên cáo ca ngợi cuộc tấn công kể trên giết chết 4 người và làm bị thương 16 người.

Bản tuyên cáo gọi kênh al-Arabiya là 1 kênh đồi trụy và nói họ không do dự tấn công vào những cơ quan truyền thông mà họ coi là công cụ trong “cuộc chiến chống lại Thượng Đế”.

Đài Truyền hình này do Saudi Arabia sở hữu và có trụ sở tại Dubai.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG