Đường dẫn truy cập

TT Obama: Ðã đến lúc thành lập chính phủ Iraq


Hôm thứ Năm Tổng thống Obama khuyến nghị giới lãnh đạo Iraq hãy thành lập một chính phủ ”mà không chần chờ” nữa, để chấm dứt tình trạng chính trị bế tắc tại Baghdad theo sau cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Ba.

Tổng thống Obama đã dưa ra lời bình luận này tại một buổi họp với Ðại sứ Hoa Kỳ tại Iraq, ông Christopher Hill và Tư lệnh cao cấp nhất của Hoa Kỳ tại Iraq, tướng Ray Odierno, tại tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Obama cũng nêu lên mối lo ngại về một vụ tấn công bằng rocket vào khu vực Xanh của thủ đô Baghdad khiến 3 người chết và 15 người bị thương.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Iraq cho hay những người thiệt mạng trong vụ tấn công gồm 2 người Uganda và 1 người Peru, làm việc cho một công ty thầu giữ an ninh của Hoa Kỳ.

Khu vực Xanh là nơi đặt các trụ sở của chính phủ Iraq và đại sứ quán Hoa Kỳ.

Cũng hôm thứ Năm, những kẻ có vũ trang đã giết ít nhất 2 người, gồm cả một giáo sỹ Hồi giáo Sunni, trong các vụ tấn công riêng rẽ ở thành phố Mosul thuộc miền bắc.

Trong khi đó Bộ trưởng Tư pháp Iraq cho hay 4 người đàn ông đang chờ bị đưa ra xét xử vì các tội danh khủng bố đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở Baghdad mà Hoa Kỳ đã chuyển giao quyền kiểm soát sang cho Iraq trong tuần qua.

Nhà chức trách cho biết vụ biến mất của bốn người này cùng với một giới chức nhà giam đã được phát hiện hôm thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG