Đường dẫn truy cập

Iran: Chế tài không tác động tới việc phát triển phi đạn


Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan.
Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan hôm thứ Hai nói rằng các biện pháp chế tài mới của Mỹ nhắm vào chương trình phi đạn đạn đạo của nước này sẽ không có tác động gì tới việc phát triển phi đạn của họ.

Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp mới hôm Chủ nhật đối với 5 công dân Iran và một mạng lưới các công ty có dính líu tới hoạt động phi đạn bị cấm.

Đây là động thái được đưa ra tiếp theo sau việc tháo gỡ các biện pháp chế tài kinh tế có liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Dehqan nói rằng các biện pháp trừng phạt đối với chương trình phi đạn đạn đạo của Iran cho thấy Mỹ vẫn tỏ thái độ ‘thù nghịch’ đối với nước ông, và ông thề sẽ cho ra mắt những sự phát triển phi đạn mới.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran Hossein Jaber Ansari mô tả các biện pháp cấm vận mới là ‘không chính đáng’.

Iran đã bị Mỹ và các cường quốc phương Tây lên án về hai vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo vào cuối năm ngoái, được cho là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Iran bênh vực các cuộc thử nghiệm này, cho rằng đây là một vấn đề an ninh quốc gia.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chính phủ của ông sẽ kiên quyết thi hành các các biện pháp chế tài đối với chương trình phi đạn đạn đạo của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG