Đường dẫn truy cập

Iran ‘trừng phạt’ công ty Mỹ


Iran cũng sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn của Mỹ vì các vụ phóng tên lửa đạn đạo.
Iran cũng sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn của Mỹ vì các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Iran đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 15 công ty Hoa Kỳ bị cáo buộc vi phạm nhân quyền và hợp tác với Israel, hãng tin nhà nước IRNA đưa tin hôm 26/3.

Theo Reuters, hãng tin của Iran dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này nói rằng các công ty của Mỹ đã “trắng trợn vi phạm nhân quyền” và hợp tác với Israel trong hành động “khủng bố” chống lại người Palestine và trong việc mở rộng các khu định cư Do Thái.

Chưa rõ ngay là liệu bất kỳ công ty nào trong số bị trừng phạt có hợp đồng làm ăn với Iran, hay họ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi quyết định của Tehran, mà IRNA nói sẽ bao gồm việc tịch thu tài sản và cấm liên lạc.

Các cựu tù nhân Mỹ rời Iran sau thỏa thuận trao đổi tù nhân
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:25 0:00

Reuters cho biết rằng các công ty bị cấm có tập đoàn công nghệ quốc phòng Raytheon hay công ty sản xuất các loại xe chuyên dụng Oshkosh.

Quyết định của Iran được công bố hai ngày sau khi Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 11 công ty và cá nhân của Trung Quốc, Bắc Hàn và Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất vì chuyển giao công nghệ giúp phát triển chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran.

Theo một dự luật được một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng của Mỹ công bố tuần trước, Iran cũng sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn vì các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Donald Trump trước đó từng có những phát biểu cứng rắn đối với Tehran.

Iran thử tên lửa đạn đạo, đe doạ thoả thuận hạt nhân quốc tế
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:27 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG