Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ lệnh trừng phạt Iran


Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Stuart Levey đã họp với các giới chức chính phủ và ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm
Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Stuart Levey đã họp với các giới chức chính phủ và ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm

Một giới chức cao cấp của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ để khuyến khích Ankara ủng hộ cho lệnh trừng phạt của quốc tế nhắm vào nước láng giềng Iran, mặc dù 2 quốc gia Thổ-Iran có quan hệ thương mại rất mật thiết.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ đặc trách Khủng Bố và Tình báo Tài chính, ông Stuart Levey, đã họp với các giới chức chính phủ và ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm.

Tờ nhật báo Hurriet trích dẫn lời ông nói rằng mục đích của chuyến đi là để tăng tối đa những cơ may thành công của lệnh trừng phạt áp đặt vào Iran.

Liên Hiệp Quốc đã áp đặt loạt trừng phạt thứ tư đối với Iran vào tháng Sáu vì chương trình hạt nhân đầy tranh cãi của nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phiếu chống lại lệnh trừng phạt, nhưng kể từ đó vẫn nói là họ sẽ thực thi biện pháp này. Tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ không thực thi các biện pháp trừng phạt thêm do Liên hiệp châu Âu EU và Hoa Kỳ áp đặt.

Vào thứ Tư, Phó Thủ tướng Thổ, ông Ali Babacan nói rằng một số ngân hàng của Thổ đã miễn cưỡng không muốn giao dịch với Iran vì các biện pháp của EU và Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG