Đường dẫn truy cập

Tư gia lãnh đạo đối lập tại Iran bị tấn công


Lãnh đạo đối lập Iran Mehdi Karroubi
Lãnh đạo đối lập Iran Mehdi Karroubi

Trang web của lãnh đạo đối lập tại Iran, Mehdi Karroubi, loan tin các dân quân ủng hộ chính phủ đã bao vây tư gia của ông để ngăn không cho ông tham gia một cuộc mít-tinh quan trọng.

Website mang tên Saham News của ông Karroubi sáng sớm thứ sáu tường thuật rằng các thành viên thuộc lực lượng Basij trung thành với lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei của Iran đã phá sập cửa nhà ông Karroubi vào đêm trước và đánh trọng thương một trong những bảo vệ của ông trong khi tìm cách xông vào nhà.

Phe bảo thủ đang tìm cách ngăn không cho ông Karroubi tham gia cuộc mít-tinh thường niên có tên gọi là Quds Day nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Palestine.

Các ủng hộ viên của phe đối lập đã lợi dụng dịp này năm ngoái để tổ chức các cuộc biểu tình riêng chống chính phủ.

Các cuộc biểu tình này trở nên có bạo động khi những người tham gia đụng độ với cảnh sát và các thành phần thuộc phe bảo thủ.

Ông Karroubi là một trong các ứng cử viên chạy đua với Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái.

Phe đối lập tại Iran tố cáo tình trạng gian lận phiếu và đã tiến hành các cuộc biểu tình lớn để phản đối, dẫn tới một cuộc đàn áp dữ dội của chính quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG