Đường dẫn truy cập

Iran chỉ trích Ả Rập Xê-út tuyên bố gia tăng xuất khẩu dầu


Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Akbar Salehi
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Akbar Salehi

Iran đã chỉ trích Ả Rập Xê-út về tuyên bố có thể gia tăng việc sản lượng dầu nếu các biện pháp cấm vận của Tây phương cắt giảm lượng xuất khẩu của Iran.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Akbar Salehi hôm nay tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình tiếng Ả Rập al-Alam rằng những dấu hiệu đó là không thân thiện.

Ông Salehi đáp lại các nhận định của Bộ trưởng dầu khí Ả rập Xê-út Ali al-Naimi, nói rằng Ả Rập Xê-út có thể dễ dàng tăng sản lượng dầu thêm 2 triệu thùng một ngày để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp trên khắp thế giới.

Trong tháng này, theo dự tính, Liên hiệp Châu Âu - EU - sẽ thảo luận về một cuộc cấm vận có thể áp đặt đối với việc nhập khẩu dầu của Iran, trong một hành động gây áp lực đối với Tehran vì chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của họ.

Đại diện của Iran tại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu nói rằng hành động như vậy sẽ là một hành động tự sát kinh tế đối với EU.

Các nhà ngoại giao Tây phương đã tỏ ra lo ngại về hành động tinh chế uranium ở mức độ cao hơn, và cho rằng hành động đó vi phạm các biện pháp chế tài của LHQ liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG