Đường dẫn truy cập

Giới chức an ninh cao cấp Mỹ gặp Thủ Tướng Israel


Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilan
Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilan

Một giới chức an ninh hàng đầu của Mỹ sắp gặp Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày hôm nay, giữa lúc căng thẳng đang leo thang giữa Israel với Iran về chương trình hạt nhân của Teheran.

Tòa Bạch Ốc cho hay Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilan sẽ mở các cuộc thảo luận với Thủ Tướng Benjamin Netanyahu ở Jerusalem.

Cuộc tiếp xúc diễn ra giữa lúc Chủ tịch Ủy ban các Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Martin Dempsey, nói rằng một cuộc tấn công do Israel thực hiện nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran, là một hành động không “thận trọng.”

Trong một cuộc phỏng vấn sẽ được trình chiếu hôm nay, Tướng Dempsey nói với đài truyền hình CNN rằng một cuộc tấn công quân sự sẽ gây bất ổn, mà không giúp Israel đạt được các mục tiêu dài hạn của mình.

Ông Donilan là người mới nhất trong một loạt các giới chức Mỹ đã thảo luận vấn đề Iran với các nhà lãnh đạo của Israel.

Trong những tuần vừa qua, đã có nhiều lời đồn cho rằng Israel đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công đánh chặn, nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Trong một diễn biến khác, các nhà ngoại giao nói rằng Iran đã sẵn sàng để nới rộng chương trình tinh luyện uranium tại một cơ sở dưới lòng đất, và rằng nước này đang tiến gần hơn tới chỗ có thể chế tạo một vũ khí hạt nhân.

Lên tiếng với điều kiện danh tính họ được giữ kín, các nhà ngoại giao ở Vienna nói rằng Iran đang chuẩn bị thiết đặt hàng ngàn máy ly tâm mới tại địa điểm tinh luyện uranium Fordo, một phức hợp được xây bên trong một ngọn núi gần thành phố Qom ở miền Bắc Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG