Đường dẫn truy cập

Iran dỡ bỏ các bích chương chống Mỹ


Áp phích vẽ nhà thương thuyết Mỹ với một con chó hung dữ bên cạnh treo tại Quảng trường Palestine tại Thủ đô Tehran, Iran, ngày 27/10/2013.
Áp phích vẽ nhà thương thuyết Mỹ với một con chó hung dữ bên cạnh treo tại Quảng trường Palestine tại Thủ đô Tehran, Iran, ngày 27/10/2013.
Hãng tin chính thức của Iran nói rằng nhà chức trách Teheran đã tháo bỏ các bích chương chống Mỹ, chỉ vài ngày sau khi các thành phần bảo thủ cực đoan dựng chúng lên trong một nỗ lực dường như để hạ uy tín của các nhà thương thuyết Mỹ tham gia các cuộc đàm phán với giới lãnh đạo mới của Iran.

Hãng tin IRNA trích dẫn một người phát ngôn của thành phố Tehran nói rằng các bích chương đã được tháo gỡ tại nhiều trục lộ chung quanh thành phố.

Ông Hadi Ayazi nói rằng một viện văn hóa Iran đã dựng các bích chương bài Mỹ trong mấy ngày gần đây mà không xin phép.

Truyền thông Iran nói các bích chương ấy đã được Tổ chức Văn hóa Owj dựng lên.

Trên các bích chương có in một số hình ảnh bài Mỹ đi kèm với dòng chữ “Sự Chân Thật của Người Mỹ” bằng tiếng Farsi.

Một bức ảnh cho thấy một bàn hội nghị với một người Mỹ mặc áo vét bên trên mặt bàn, nhưng bên dưới, tay cầm khẩu súng và mặc quân phục.

Trong một tấm ảnh khác là một nhà thương thuyết Mỹ với một con chó hung dữ bên cạnh, đối mặt với một nhà thương thuyết Iran.

Tổng Thống Iran Hassan Rouhani, người lên nắm quyền hồi tháng 8, đã có một số cử chỉ xích lại gần Hoa Kỳ, với hy vọng có thể xoa dịu các biện pháp cấm vận mà các nước phương Tây đã áp đặt đối với Iran vì nước này theo đuổi một chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG