Đường dẫn truy cập

Iran công bố hình ảnh căn cứ phi đạn dưới lòng đất


Hình ảnh chụp từ truyền hình của nhà nước Iran IRINN cho thấy bệ phóng tên lửa trong một đường hầm bí mật dưới lòng đất ở Iran, ngày 14/10/2015.
Hình ảnh chụp từ truyền hình của nhà nước Iran IRINN cho thấy bệ phóng tên lửa trong một đường hầm bí mật dưới lòng đất ở Iran, ngày 14/10/2015.

Đài truyền hình nhà nước Iran hôm thứ Tư loan tải hình ảnh của một đường hầm cất chứa đầy phi đạn và hệ thống bệ phóng, chỉ vài ngày sau khi Iran thử nghiệm một phi đạn đạn đạo tầm xa.

Vệ binh Quốc gia Iran mở cửa hầm chứa cho các phóng viên của đài tryền hình. Nhưng đài này không cho biết địa điểm chính xác của kho chứa phi đạn này, mà chỉ nói là nằm sâu 500 mét dưới lòng đất.

Chỉ huy đơn vị không gian của Vệ binh Cách mạng Iran, Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh nói rằng cơ sở này là một ví dụ về sức mạnh phi đạn của Iran. Ông nói còn nhiều đường ngầm như vậy tại nhiều nơi trên khắp nước ông.

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba nói rằng Iran dường như đã vi phạm quy định của Liên hiệp quốc khi nước này thử nghiệm một phi đạn đạn đạo tầm xa hồi cuối tuần qua.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói rằng có những "dấu hiệu rõ ràng" rằng Tehran "đã vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc liên quan đến các hoạt động về phi đạn đạn đạo của Iran."

Nhưng người phát ngôn Tòa Bạch Ốc nói thêm rằng các vi phạm đó "hoàn toàn không dính líu" đến thỏa thuận hạt nhân lịch sử giữa Iran và các cường quốc thế giới.

Iran hôm Chủ nhật tuyên bố đã thử nghiệm thành công một phi đạn tầm xa mới do Tehran chế tạo, mà họ nói là phi đạn có hướng dẫn đầu tiên bắn đến mục tiêu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG