Đường dẫn truy cập

Iran: Chiến hạm sẽ 'tiến gần' biên giới biển của Mỹ


Tàu khu trục Jamaran-2 của Iran neo đậu trong lễ hạ thủy ở thành phố cảng Anzali, tây bắc Tehran, ngày 17 tháng 3, 2013.
Tàu khu trục Jamaran-2 của Iran neo đậu trong lễ hạ thủy ở thành phố cảng Anzali, tây bắc Tehran, ngày 17 tháng 3, 2013.
Một cấp chỉ huy hải quân Iran cho biết Iran đã ra lệnh cho một vài chiến hạm tiến gần đến biên giới trên biển của Mỹ để đáp trả việc Mỹ triển khai chiến hạm trong Vịnh Ba Tư.

Ngày thứ Bảy, truyền thông Iran trích lời Đô đốc Afshin Rezayee Haddad nói một khu trục hạm và một tàu tiếp liệu có chở máy bay trực thăng đã vào Đại Tây Dương qua vùng biển gần Nam Phi.

Đô đốc Haddad, chỉ huy hạm đội miền bắc của Iran nói những chiến hạm này sẽ tiến đến gần những biên giới trên biển của Mỹ lần đầu tiên và “động thái này có một thông điệp.”

Các chiến hạm được biết đã bắt đầu chuyến hải hành trong tháng trước từ thành phố cảng Bandar Abbas ở phía nam Iran. Tin tức của Iran cho biết các chiến hạm chở một số sinh viên học viện hải quân Iran để huấn luyện cùng với thủy thủ đoàn thường xuyên trong một sứ mạng kéo dài 3 tháng.

Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran xem động thái này là để đáp trả việc hải quân Mỹ triển khai đến gần vùng biển của Iran.

Hải quân Mỹ thường xuyên có mặt tại Vịnh Ba Tư. Hạm đội thứ năm của Mỹ đóng căn cứ tại Bahrain, bên kia bờ Vịnh đối diện với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG