Đường dẫn truy cập

TT Iran: Lực lượng Mỹ không mang lại hòa bình cho Afghanistan


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmedinejad đang đi thăm Afghanistan. Ông đã gặp Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan, và lại kịch liệt chỉ trích hoạt động ổn định của Hoa Kỳ tại nước này.

Ông Ahmedinejad đến thăm Kabul ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates của Hoa Kỳ kết thúc chuyến công du Afghanistan. Tổng thống Ahmedinejad đã lập lại kêu gọi quân đội Hoa Kỳ rút khỏi Afghanistan.

Ông Ahmadinejad nói quân đội Hoa Kỳ sẽ không mang lại hòa bình.

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Gates đã tố cáo Iran chơi "trò nước đôi" tại Afghanistan bằng cách một mặt tuyên bố ủng hộ chính phủ Kabul, một mặt đả phá các nỗ lực do Hoa Kỳ lãnh đạo nhằm gia tăng khả năng cho chính phủ Afghanistan và ổn định hóa đất nước.

Bộ trưởng Gates hôm nay nói rằng Washington muốn Afghanistan quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng, nhưng cũng muốn các nước đó phải thẳng thắn khi giao tiếp với chính phủ Afghanistan.

Hôm nay, ông Ahmedinejad đã phản ứng lại bằng cáo buộc rằng Washington chơi "trò nước đôi" bằng cách tạo ra khủng bố tại Afghanistan rồi lại nói là cần phải chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG