Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Nổ bom giết chết 6 người tại tỉnh Uruzgan


Afghanistan: Nổ bom giết chết 6 người tại tỉnh Uruzgan
Afghanistan: Nổ bom giết chết 6 người tại tỉnh Uruzgan

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết một vụ nổ bom ven đường giết chết 6 người và làm bị thương một người tại Tirin Kot, thủ phủ của tỉnh Uruzgan ở miền trung.

Các giới chức nói rằng vụ nổ xảy ra sáng thứ Bảy khi chiếc xe cán phải mìn.

Trong một diễn tiến khác, một viên chức cảnh sát khu vực cho hãng thông tấn Pháp biết rằng một quả mìn phát nổ và gây tử vong cho hai phần tử hiếu chiến khi những người này tìm cách gài quả mìn trên một con đường trong tỉnh Badghis ở miền tây.

Phe nổi dậy ở Afghanistan thường dùng mìn bẫy để chống các lực lượng an ninh Afghanistan và quốc tế, nhưng loại vũ khí này thường gây thương vong cho thường dân.

Cũng trong ngày hôm nay Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đồng ý cho phép 2 người không phải là người Afghanistan tham gia một ủy ban sẽ giám sát các cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.

Tháng trước, ông Karzai đã ban hành một sắc lệnh để tự dành cho mình quyền bổ nhiệm các thành viên của Ủy ban quốc gia về khiếu nại bầu cử.

Sắc lệnh đó đảo ngược một luật lệ trước đây cho phép Liên hiệp quốc bổ nhiệm 3 trong 5 ủy viên của ủy ban để bảo đảm tính chất trung lập của cơ quan giám sát này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG