Đường dẫn truy cập

Interpol tăng cường bảo vệ an ninh cho Olympic Rio


Thị trưởng Rio de Janeiro, ông Eduardo Paes nhận cờ Olympic từ Thị trưởng London Boris Johnson vài Chủ tịch IOC Jacque Rogge.
Thị trưởng Rio de Janeiro, ông Eduardo Paes nhận cờ Olympic từ Thị trưởng London Boris Johnson vài Chủ tịch IOC Jacque Rogge.
Tổ chức Hình cảnh Quốc tế, gọi tắt là Interpol, sẽ tăng cường bảo vệ an ninh cho Thế vận hội 2016, theo một thỏa thuận hợp tác vừa được ký với Ủy ban Tổ chức Olympic Rio.

Interpol sẽ phối hợp với các lực lượng an ninh Brazil và hỗ trợ các thông tin như xe cộ bị mất, mẫu DNA, danh sách các tội phạm bị truy nã v.v. Ủy ban tổ chức Olympic Rio nói thỏa thuận hợp tác với Interpol là rất quan trọng cho sự kiện Olympic, nơi sẽ tiếp đón hàng triệu du khách đến từ mọi nơi trên thế giới.

Giám đốc đặc trách an ninh Olympic Luiz Fernando Correa nói: “Thỏa thuận hợp tác này cũng kêu gọi các cơ quan tình báo hỗ trợ để chống lại bất cứ hành động nào có thể gây phương hại cho đại hội thể thao. Thỏa thuận này nhằm chuẩn bị cho Olympic còn 3 năm nữa mới diễn ra, nhưng sẽ được bắt đầu xúc tiến ngay từ bây giờ.”

Tổng thứ ký Interpol Ronald Noble phát biểu rằng bảo vệ những sự kiện thể thao lớn thu hút hàng triệu người là “một thách thức vô cùng lớn đối với bất kỳ quốc gia nào, và Interpol luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ cho nhiệm vụ khó khăn đó.”
XS
SM
MD
LG