Đường dẫn truy cập

Scotland sẽ có đoàn Olympic riêng đến Thế vận hội 2016


Cờ Olympic
Cờ Olympic
Bộ trưởng Thể thao Scotland Shona Robison mới đây phát biểu rằng Scotland sẽ cử đoàn Olympic riêng tham dự Thế vận hội Rio de Janeiro 2016 nếu người dân Scotland biểu quyết tách nước này ra khỏi Vương quốc Anh vào năm tới.

Người dân Scotland sẽ bỏ phiếu quyết định có muốn tách Scotland ra thành một quốc gia độc lập khỏi Anh quốc hay không vào ngày 18 tháng 9 năm 2014.

Nếu cuộc biểu quyết chọn độc lập cho Scotland, thì nữ chính trị gia Robison của Ðảng Quốc gia Scotland sẽ mong muốn chứng kiến đoàn thể thao Olympic và Paralympic của nước bà đến Rio de Janeiro mùa hè năm 2016 dưới màu cờ riêng của Scotland.

Bộ trưởng Robison nói rằng các liên đoàn thể thao và cơ sở hạ tầng thể thao của Scotland đã đáp ứng các tiêu chuẩn Olympic, và chỉ có một trở ngại -- đó là phải “làm cho cộng đồng quốc tế nhận biết Scotland đi đến Olympic trong tư cách là một quốc gia độc lập.”

Cho đến giờ, các vận động viên Scotland vẫn đến Olympic dưới màu cờ chung của Vương quốc Anh, cùng với các vận động viên Anh, Xứ Wales và Bắc Ireland.

Trong 542 vận động viên của đoàn thể thao Vương quốc Anh tại Olympic London hồi năm ngoái, có 55 vận động viên đủ tư cách đại diện cho Scotland.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG