Đường dẫn truy cập

Tổng thống Indonesia ‘là mục tiêu của khủng bố’


Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono
Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono

Giới chức Indonesia cho biết họ đã phát hiện ra các bằng chứng cho thấy các phần tử chủ chiến Hồi giáo bị bắt trong một loạt các vụ bố ráp gần đây đã lập kế hoạch ám sát Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Bambang Hendarso Danuri nói với các phóng viên ở Jakarta hôm thứ Sáu rằng các phần tử chủ chiến dự tính sẽ tuyên bố một nhà nước Hồi giáo độc lập sau khi sát hại ông Yudhoyono, các giới chức nhà nước và các vị quan khách nước ngoài trong dịp lễ kỷ niệm ngày độc lập hôm 17/8 năm ngoái.

Ông Danuri nói rằng các phần tử chủ chiến cũng lập kế hoạch chiếm giữ một số khách sạn sang trọng ở Jakarta và đảo Java, sát hại người nước ngoài, trong đó có công dân Hoa Kỳ.

Các vụ tấn công khách sạn này cũng tương tự như vụ vây hãm các khách sạn ở Mumbai, Ấn Độ, hồi tháng 11 năm 2008, làm 166 người thiệt mạng.

Vị cảnh sát trưởng nói rằng các âm mưu bị phát hiện trong một loạt các vụ bố ráp khắp Indonesia kể từ tháng Hai, khi một cơ sở đào tạo khủng bố bị khám phá tại tỉnh Aceh trên đảo Sumatra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG