Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn thợ mỏ Indonesia đình công trở lại làm việc


This image shows the base of Mount Sharp, the rover&#39;s eventual science destination. Scientists enhanced the color to show the Martian scene under the lighting conditions we have on Earth, which helps in analyzing the terrain.<br />
<br />
Основата н
This image shows the base of Mount Sharp, the rover&#39;s eventual science destination. Scientists enhanced the color to show the Martian scene under the lighting conditions we have on Earth, which helps in analyzing the terrain.<br /> <br /> Основата н

Hàng ngàn công nhân làm việc tại một mỏ đồng và vàng do Hoa Kỳ sở hữu ở miền đông Indonesia đã bắt đầu trở lại làm việc, theo một thỏa thuận chấm dứt 3 tháng đình công từng làm tê liệt một trong những hoạt động khai thác mỏ lớn nhất trên thế giới.

Các giới chức nghiệp đoàn tại mỏ Grasberg cho biết vào Chủ nhật các thợ mỏ đã bắt đầu dọn dẹp đường dẫn vào khu mỏ trong vùng cao nguyên hẻo lánh thuộc tỉnh Papua và cho hay các công nhân khác sẽ bắt đầu trở lại vào thứ Hai. Theo dự kiến khu mỏ này sẽ tái lập tất cả mọi hoạt động vào tháng tới.

Chừng 8 ngàn công nhân thành viên của công đoàn đã đình công vào tháng 9, đòi tăng lương. Vào trước đây trong tháng, các công nhân đã bỏ phiếu đồng ý chấm dứt đình công, sau khi được chấp thuận cho tăng lương 37% và nhiều phúc lợi khác. Hầu hết các công nhân kiếm được từ 2 đến 3 đô la một giờ, cho là họ thuộc giới thợ mỏ bị trả lương thấp nhất trên thế giới.

Vụ đình công đã khởi dậy một loạt những hành vi bạo động, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng vì bị tấn công trong các vụ phục kích và một vụ đụng độ với cảnh sát.

Đây là mỏ vàng lớn nhất và mỏ đồng lớn thứ nhì trên thế giới, được biết thu nhập là 5 tỉ đô la năm ngoái. Đây cũng là một công ty duy nhất trả thuế nhiều nhất cho chính phủ Indonesia, trung bình hơn 1 tỉ đô la một năm kể từ đầu thập niên 1990.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG