Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu hộ tìm 200 người mất tích trong vụ đắm tàu ở Indonesia


Người tị nạn được cứu sống từ chiếc tàu bị chìm cách đảo Java của Indonesia khoảng 50km
Người tị nạn được cứu sống từ chiếc tàu bị chìm cách đảo Java của Indonesia khoảng 50km

Nhân viên cứu hộ phải chống chọi với biển động ngày hôm qua trong nỗ lực tìm kiếm hơn 200 người đi tìm đường tị nạn bị mất tích mà người ta sợ rằng đã chết khi chiếc tàu chở quá đông người của họ đã bị đắm ngoài khơi, cách đảo Java của Indonesia khảng 50 kilômét.

Chiếc ghe làm bằng chất liệu sợi thủy tinh chở hơn 250 người, đa số là người từ Trung Đông và Nam Á trốn chạy khó khăn chính trị và kinh tế.

Chiếc tàu đã bị đắm hôm thứ Bảy trong một cơn bão mạnh.

Cho đến giờ, mới có 33 người được vớt trong lúc biển động, nhiều người trong số này đang suy kiệt vì mất nước và kiệt sức. Các giới chức nói rằng có rất ít hy vọng tìm thêm được người còn sống.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Jason Clare nói rằng một tàu tuần dương của hải quân Australia và một máy bay quan sát đã được phái đến hiện trường để tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ, và rằng cảnh sát Australia sẽ hỗ trợ cho cuộc điều tra của Indonesia.

Hãng thông tấn Reuters trích tin tức truyền thông của Australia nói rằng viên thuyền trưởng và các nhân viên điều điều khiển chiếc tàu của Indonesia đã nhanh chóng vơ lấy áo phao và bơi thoát thân khi chiếc ghe đắm.

Người ta cho rằng những người trên chiếc tàu này là các di dân từ nhiều nước, trong đó có Iran và Afghanistan.

Nhiều thuyền nhân từ Trung Đông và châu Á dùng Indonesia như là một điểm trung chuyển trên đường tìm đến Australia, nơi mà họ tin là có cuộc sống sung túc hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG