Đường dẫn truy cập

Indonesia, Malaysia sẽ nêu vấn đề do thám tại hội nghị ASEAN


Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono và Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại dinh tổng thống Indonesia, Jakarta 19/12/13
Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono và Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại dinh tổng thống Indonesia, Jakarta 19/12/13
Indonesia và Malaysia đã đồng ý nêu vấn đề nghe lén điện thoại và do thám tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm 2014.

Tranh cãi gần đây liên quan đến hoạt động do thám chiếm vị trí đầu trong chương trình nghị sự tại Hội nghị Tham vấn thường niên lần thứ 10 được tổ chức tại Jakarta, nhưng đó chỉ là một trong nhiều thỏa thuận mà nhà lãnh đạo các nước đạt được trong các cuộc đàm phán về nhiều vấn đề.

Trong một cuộc họp báo chung tại Dinh Tổng thống ở Jakarta, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono nói sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau là trọng yếu giữa các nước khác trong khu vực.

Hai nước cũng nhất trí tăng cường thương mại để đạt được mục tiêu 30 tỷ đô la thương mại hai chiều vào năm 2015 thông qua việc giảm các hàng rào phi thuế quan và áp dụng nguyên tắc có đi có lại trong thương mại song phương .

Malaysia và Indonesia cũng đồng ý tiếp tục để các cơ quan hỗ trợ lao động nhập cư ở cả hai nước làm việc với nhau, khuyến khích lao động nhập cư tìm việc làm hợp pháp tại Malaysia.

Liên quan đến tranh chấp lãnh hải, cả hai nhà lãnh đạo cam kết duy trì ổn định khu vực một cách hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG