Đường dẫn truy cập

Indonesia: đánh bom tự sát, 20 người bị thương


Cảnh sát Indonesia canh gác cạnh một chiếc xe bọc thép bên ngoài một nhà thờ ở Solo sau vụ nổ bom, ngày 25/9/2011
Cảnh sát Indonesia canh gác cạnh một chiếc xe bọc thép bên ngoài một nhà thờ ở Solo sau vụ nổ bom, ngày 25/9/2011

Một tay đánh bom tự sát tại Trung Java của Indonesia đã nổ bom tự hủy mình tại một nhà thờ Tin Lành đông nghẹt tín đồ hôm Chủ nhật. Kẻ đánh bom đã chết và gây thương tích cho ít nhất 20 người, một số bị thương nặng.

Nhà chức trách cho hay vụ đánh bom trong thành phố Solo xảy ra ngay lúc mọi người đang rời khỏi nhà thờ sau thánh lễ. Solo là quê hương của giáo sỹ Hồi giáo quá khích Abu Bakar Bashir, được coi là lãnh đạo tinh thần đứng đằng sau nhóm lập kế hoạch cho các vụ tấn công nhắm vào người Tây phương.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang đã lên án vụ tấn công. Ông nói những bằng chứng sơ khởi cho thấy tay đánh bom là một phần trong mạng lưới khủng bố có căn cứ tại Ciberon, đã tung ra một vụ tấn công tương tự vào một đền thờ Hồi giáo thông với một trạm cảnh sát ở Tây Java vào tháng Tư.

Indonesia đã bị rúng động vì một loạt những vụ khủng bố trong những năm gần đây do mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiyah thực hiện, trong đó có các vụ đặt bom trên đảo Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng, hầu hết là các du khách người Úc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG