Đường dẫn truy cập

Indonesian, Hoa Kỳ thảo luận về huấn luyện lực lượng đặc biệt


Indonesian, Hoa Kỳ thảo luận về huấn luyện lực lượng đặc biệt
Indonesian, Hoa Kỳ thảo luận về huấn luyện lực lượng đặc biệt

Các giới chức quốc phòng Indonesia có mặt tại Washington để yêu cầu Hoa Kỳ huấn luyện lại cho lực lượng đặc biệt Indonesia, sau khi các thành viên của lực lượng này đã bị cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Ông Chalief Akbar, Phát ngôn nhân của Ðại sứ quán Indonesia tại Washington, hôm thứ Tư nói với đài VOA rằng, phái đoàn này sẽ tham dự các cuộc hội đàm quốc phòng thường lệ kéo dài tới ngày mùng 8 tháng Ba.

Ông không cho biết thêm chi tiết về cuộc hội đàm này, nhưng các giới chức tại Jakarta nói rằng các cuộc hop sẽ tập trung vào vấn đề huấn luyện tại Hoa Kỳ các thành viên của đơn vị Kopassus là một lực lượng tinh nhuệ trong quân đội Indonesia.

Hoa Kỳ chưa đưa ra ý kiến nào về cuộc hội đàm này.

Hoa Kỳ đã đình chỉ việc huấn luyện quân đội Indonesia sau khi ban hành “Luật Leahy” năm 1997, cấm Hoa Kỳ huấn luyện các đơn vị quân đội nước ngoài nào đã vi phạm nhân quyền.

Đơn vị Kopassus của Indonesia bị tố giác sau khi các dân quân do Indonesia hậu thuẫn thực hiện các hành vi tàn ác tại Đông Timor sau khi lãnh thổ này bỏ phiếu chọn độc lập trong cuộc trưng cầu dân ý năm 1999.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG