Đường dẫn truy cập

Hơn 61 người thiệt mạng trong tai nạn xe lửa ở Ấn Độ


Tại miền đông Ấn Độ, trên 61 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người khác bị thương trong một vụ xe lửa đụng nhau. Từ thủ đô New Delhi, Thông tín viên đài VOA Anjana Pasricha ghi nhận chi tiết trong bài tường trình sau đây.

Phần lớn hành khách đang ngủ khi một tàu cao tốc chạy ban đêm với tốc độ cao, đụng phải một đoàn tàu đang đậu tại ga Sainthhia ở Tây Bengal vào khoảng 2 giờ sáng hôm nay.

Ga Sainthia nằm cách thủ phủ Kolkata của Tây Bangal khoảng 200 kilomét, về hướng bắc.

Hai toa chở hành khách và một toa hành lý biến thành một đống kim khí rối bời. Tác động của vụ đụng chạm mạnh đến độ một trong các toa hành khách văng lên một cây cầu nằm trên cao ở phía trên nhà ga xe lửa.

Cư dân địa phương là những người đầu tiên chạy đến hiện trường để giúp đưa những người bị kẹt trong các toa hành khách ra ngoài. Máy cắt kim loại được dùng để cắt những mảng kim loại bị uốn cong trong công tác cứu hộ kéo dài vài tiếng đồng hồ.

Những toa xe bị thiệt hại là các toa mà hành khách không cần giữ chỗ trước khi mua vé. Thường thì những toa này chật ních người.

Phát ngôn viên của ngành đường sắt trong khu vực xảy ra tai nạn, ông Samir Goswami cho biết: “Ưu tiên của chúng tôi là chăm sóc y tế cho những ngừơi bị thương.Phần lớn nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện địa phương.”

Trongkhi đó phát ngôn viên ngành đường sắt Ấn Độ, ông Anil Saxena, nói rằng hiện chưa rõ tại sao chiếc tàu cao tốc lại chạy cùng trên đường ray của đoàn tàu đang đậu tại nhà ga.

Ông Saxena nói: “Tai nạn xảy ra như thế nào và trong tình huống nào? Ai chịu trách nhiệm gây ra tai nạn? Tất cả những sự kiện này là vấn đề phải điều tra. Cho tới khi đó thì tất cả giả thuyết đều có khả năng đúng.”

Đây là tai nạn xe lửa thứ nhì xảy ra tại Tây Bengal trong vòng chưa tới 2 tháng. Hồi tháng 5, gần 100 người đã thiệt mạng trong một tai nạn xe lửa đụng nhau mà người ta qui trách nhiệm cho các cảm tình viên của phiến quân Maoist.

Mạng lưới đường sắt khổng lồ của Ấn Độ mỗi ngày chuyên chở trên 18 triệu người và là phương cách di chuyển chính cho hành khách di chuyển đường dài đi khắp nước. Kỹ thuật và thiết bị lỗi thời thường được cho là nguyên nhân xảy ra các tai nạn thường xuyên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG