Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Khai mỏ phi pháp gây tổn thất 3,6 tỉ


Ấn Độ: Khai mỏ phi pháp gây tổn thất 3,6 tỉ
Ấn Độ: Khai mỏ phi pháp gây tổn thất 3,6 tỉ

Một ủy ban chống tham nhũng tại Ấn Độ vừa tố giác nhiều giới chức tại bang miền Nam Karnataka đã nhận hối lộ để ký các hợp đồng khai thác quặng sắt bất hợp pháp.

Phúc trình của ủy ban tố cáo ông B.S. Yediyurappa, thống đốc bang và 787 viên chức khác đã gây tổn thất tới 3,6 tỉ về thu nhập giữa năm 2006 và năm 2010, vì những bất hợp lệ trong việc cấp giấy phép khai mỏ và xuất khẩu quặng sắt. Hơn 100 công ty có liên hệ trong cuộc điều tra.

Ông Yediyurappa, thành viên của BJP, đảng đối lập chính của Ấn Độ nói các nhà làm luật sẽ bàn thảo những bằng chứng tìm được tại cuộc họp hôm thứ Năm. Bản phúc trình của ủy ban chống tham nhũng cũng cho biết người nhà của ông Yediyurappa cũng được hưởng lợi từ những mưu toan này.

Ủy Ban yêu cầu truy tố các nhà làm luật và các giới chức về tội tham nhũng.

Khai mỏ phi pháp được xem là một vấn nạn lớn tại Ấn Độ. Bang Karnataka, một trong những nguồn cung ứng quặng sắt hàng đầu, đã cấm xuất khẩu hồi tháng 7 để ngăn chặn việc khai thác phi pháp. Vụ tai tiếng về mỏ là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tai tiếng tham nhũng gây rắc rối cho chính phủ Ấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG