Đường dẫn truy cập

ICC sắp ra phán quyết về đơn kháng án của ông Charles Taylor


Ông Taylor là nguyên thủ quốc gia đầu tiên bị toàn án quốc tế xét xử về tội ác chống nhân loại kể từ sau thế chiến thứ hai.
Ông Taylor là nguyên thủ quốc gia đầu tiên bị toàn án quốc tế xét xử về tội ác chống nhân loại kể từ sau thế chiến thứ hai.
Một tòa án đặc biệt do Liên hiệp quốc hậu thuẫn hôm nay sẽ đưa ra phán quyết về đơn kháng án của cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor, người bị kết án phạm tội ác chiến tranh trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 10 năm ở Sierra Leone.

Năm ngoái, ông Taylor bị tuyên án 50 năm tù vì 11 cáo trạng về tội ác chống nhân loại, trong đó có các tội khủng bố, sát nhân, cưỡng hiếp và bắt trẻ em đi lính.

Theo các công tố viên, ông Taylor cung cấp vũ khí và những vật phẩm khác cho phiến quân ở Sierra Leone để đổi lấy kim cương thường được gọi là “kim cương máu”.

Luật sư của ông Taylor nói rằng không có bằng chứng cho thấy ông có dính líu trực tiếp tới việc trợ giúp cho phiến quân Sierra Leone.

Những phiến quân này bị tố cáo đã giết hại và chặt chân chặt tay hàng vạn thường dân trong cuộc nội chiến kéo dài 11 năm.

Ông Taylor là nguyên thủ quốc gia đầu tiên bị một toàn án quốc tế xét xử về tội ác chống nhân loại kể từ sau thế chiến thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG