Đường dẫn truy cập

IAEA cam kết trợ giúp Việt Nam phát triển điện hạt nhân


Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế Yukia Amano
Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế Yukia Amano

Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế (IAEA) cam kết trợ giúp Việt Nam thực thi và áp dụng năng lượng nguyên tử trong công cuộc phát triển kinh tế.

Hãng tin Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế Yukia Amano cam kết như thế hôm thứ Ba tại Hà Nội khi ông dẫn đầu các chuyên gia của cơ quan này đến thăm Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Người đứng đầu cơ quan Liên hiệp quốc này nói thêm rằng cơ quan ông cũng sẽ giúp Việt Nam xây dựng khung pháp lý và các văn bản pháp qui để bảo đảm an toàn hạt nhân, xây dựng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân và chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng năng lượng hạt nhân cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Một ngày trước đó, người đứng đầu Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đã hội kiến Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh tại trụ sở chính phủ.

Ông Vũ Văn Ninh cho biết tại cuộc gặp này rằng nền kinh tế phát triển tương đối nhanh của Việt Nam đã làm gia tăng nhu cầu năng lượng và năng lượng hạt nhân là một giải pháp mà Việt Nam cần có trong tương lai.

Ông Ninh nói thêm rằng Việt Nam cam kết ứng dụng năng lượng hạt nhân cho các mục tiêu hòa bình.

Nguồn: Bernama, Ha Noi Moi

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG