Đường dẫn truy cập

HRW: Gái mại dâm Trung Quốc bị bạo hành nghiêm trọng


Cảnh sát Trung Quốc cầm còng sau vụ đột kích một ổ mại dâm ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.
Cảnh sát Trung Quốc cầm còng sau vụ đột kích một ổ mại dâm ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.
Một bản phúc trình mới được công bố đã ghi nhận điều mà họ gọi là những vụ ngược đãi nghiêm trọng của cảnh sát Trung Quốc đối với những người bị nghi hành nghề mại dâm, trong đó có việc đánh đập, tra tấn và giam giữ tùy tiện.

Tổ chức Human Rights Watch cho biết phần lớn những vụ ngược đãi nghiêm trọng nhất xảy ra trong chiến dịch thường kỳ chống mại dâm kéo dài nhiều tuần lễ, khi cảnh sát đột kích các địa điểm mát xa, các hộp đêm và những cơ sở kinh doanh khác.

Một phụ nữ nói với tổ chức nhân quyền có trụ sở chính ở New York rằng bà đã bị đánh đập một cách tàn nhẫn vì không nhận là hành nghề mại dâm.

Một người khác nói rằng một nhân viên cảnh sát đã đòi quan hệ tính dục để đổi lấy sự bảo vệ.

Bản phúc trình cho biết những vụ việc này phản ánh một vấn nạn rộng lớn hơn.

Họ tố cáo chính phủ Trung Quốc đã hành động như thể những người hành nghề mại dâm đã từ bỏ tất cả mọi quyền của mình.

Bắc Kinh đặt nghề mại dâm ngoài vòng pháp luật, nhưng dịch vụ tính dục thường được mua bán công khai trên đường phố.

Bản phúc trình cho biết những người bị nghi hành nghề mại dâm thường bị bắt giam đến hai năm tại các trại lao giáo và các cơ sở khác mà không trải qua các thủ tục pháp lý cần thiết.

Một số phụ nữ được phỏng vấn cho biết họ bị dụ dỗ tới những trung tâm như vậy và bị giam lâu hơn thời gian mà nhà chức trách nói với họ lúc ban đầu.

Những phụ nữ khác cho biết họ bị buộc phải trải qua những vụ kiểm tra sức khỏe không cần thiết và có tính chất lăng nhục, như bị cưỡng bách xét nghiệm HIV/Aids.

Nhiều người nói rằng họ không dám đi khám bệnh hoặc báo cáo những vụ tấn công tính dục vì e rằng họ sẽ bị bắt hoặc bị mang giao cho cảnh sát.

Human Rights Watch cho rằng các chính sách của Bắc Kinh đã không làm chậm đi đà phát triển của kỹ nghệ mại dâm.

Thay vào đó, nghề này đã bành trướng nhanh chóng trong vài thập niên qua. Tổ chức này ước tính có từ 4 đến 6 triệu người hành nghề mại dâm ở Trung Quốc, phần lớn là phụ nữ.

Trung Quốc hứa cải cách hệ thống lao động cải tạo
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:14 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG