Đường dẫn truy cập

Hơn 20 người chết trong 2 vụ đất chuồi ở Indonesia


Mưa lớn cộng thêm nạn phá rừng gây ra nhiều vụ đất sạt lở và lũ quét tại Indonesia mỗi năm.
Mưa lớn cộng thêm nạn phá rừng gây ra nhiều vụ đất sạt lở và lũ quét tại Indonesia mỗi năm.
Các giới chức Indonesia nói hai vụ đất chuồi khác nhau do mưa lớn gây ra đã làm hơn 20 người thiệt mạng tại hai tỉnh miền Tây Indonesia.

Hãng tin AP tường thuật rằng các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều xác chết hôm nay, nâng số tử vong lên tới ít nhất 21 người.

Vụ đất chuồi tệ hại nhất xảy ra tại Tanjung Sani thuộc quận Agam ở tỉnh Tây Sumatra, nơi 20 căn nhà bị chôn vùi sau khi đất bùn và các tảng đá rơi xuống từ các ngọn đồi sáng sớm hôm qua, giết chết 11 dân làng.

Thi thể của các nạn nhân, kể cả 3 trẻ em, đã được thu hồi.

Các nhân viên cứu hộ sử dụng thiết bị nặng dùng để đào bới, đang tìm kiếm thêm nhiều người khác được tin là đã bị chôn vùi dưới lớp bùn, và e rằng đã chết.

Hàng trăm người sống sót, trong tình trạng kinh hoàng, đã chạy khỏi nhà cửa trên sườn đồi của họ để tạm trú trong các lều trại tại những nơi an toàn hơn, vì lo sợ núi sẽ tiếp tục lở và đổ xuống dưới những cơn mưa chưa dứt.

Tại tỉnh kế cận Jambi, nhiều ngày mưa trút đã gây ra một trận đất chuồi khác vào chiều tối hôm qua tại một giếng dầu do công ty dầu khí do nhà nưcớ sở hữu điều hành.

Số tử vong tại cả hai địa điểm vừa kể có thể gia tăng vào lúc các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG