Đường dẫn truy cập

Hoàng Tử Campuchia tuyệt thực phản đối vụ bế tắc chính trị


Hoàng tử Sisowath Thomico (giữa), đảng viên Đảng Cứu quốc trong chuyến đi thăm hồ Boeung Kak ở Phnom Penh
Hoàng tử Sisowath Thomico (giữa), đảng viên Đảng Cứu quốc trong chuyến đi thăm hồ Boeung Kak ở Phnom Penh
Một người anh em họ của Quốc Vương Campuchia Norodom Sihamoni đã tuyệt thực để áp lực chính phủ nước ông tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị của nước này.

Hoàng Tử Sosowath Thomico, một thành viên thuộc phe đối lập, tố cáo đảng cầm quyền lâu năm ở Campuchia là gian lận trong các cuộc bầu cử tháng Bảy đã đưa Thủ Tướng Hun Sen trở lại nắm quyền lực.

Hoàng Tử Thomico nói ông tuyệt thực là để áp lực chính phủ và tìm công lý cho cử tri Campuchia, tiếp theo sau các cuộc bầu cử mà ông cho là không tự do và không công bằng.

Phe đối lập cho biết họ sẽ tẩy chay phiên khai mạc của quốc hội vào ngày thứ Hai 23 tháng 9, trừ phi chính quyền Campuchia đồng ý mở một cuộc điều tra độc lập về cuộc bầu cử.

Thủ lãnh phe đối lập Sam Rainsy hôm nay nói rằng Đảng Cứu Quốc của ông sẽ không thu hồi quyết định tẩy chay, trừ phi có được một thỏa thuận giờ chót.

Ông Rainsy nói lập trường của Đảng Cứu Quốc cho tới giờ này là đảng sẽ không tham gia phiên khai mạc của quốc hội khóa mới vào ngày 23 tháng 9.

Nhiều cuộc gặp gỡ mới đây giữa ông Sam Rainsy và Thủ Tướng Hun Sen đã đưa hai bên lại gần nhau hơn, nhưng vẫn chưa phá vỡ được tình trạng bế tắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG