Đường dẫn truy cập

Hiệp hội Súng Quốc gia Mỹ họp hội nghị ở Texas


Triển lãm súng tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Súng Quốc gia Hoa kỳ (ảnh tư liệu ngày 13/4/2012)
Triển lãm súng tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Súng Quốc gia Hoa kỳ (ảnh tư liệu ngày 13/4/2012)
Hiệp hội Súng Quốc gia Hoa Kỳ họp sang ngày thứ hai của hội nghị 3 ngày, chỉ hai tuần lễ sau khi Thượng viện Hoa Kỳ không thông qua một dư luật mở rộng kiểm tra lý lịch người mua súng.

Theo dự đoán, hơn 70.000 người sẽ đến dự hội nghị ở thành phố Houston, bang Texas, với chủ đề “Ðứng lên và Chiến đấu.” Sự kiện này được tổ chức giữa lúc tranh cãi tăng cao về quyền sở hữu súng tiếp theo sau vụ xả súng giết chết 26 người tại Trường tiểu học Sandy Hook hồi tháng 12.

Thống đốc bang Texas và là cựu ứng cử viên tổng thống Rich Perry nói với đám đông các thành viên của Hiệp hội Súng Quốc gia hôm qua rằng những bi kịch như vậy cho phép “những người ghét súng” tận dụng cơ hội để kêu gọi những luật lệ mới về súng. Ông Perry nói thêm những luật lệ như vậy chỉ làm khó thêm cho những công dân chấp hành luật pháp sở hữu súng.

Những người chống đối tập trung về Houston kêu gọi thắt chặt các quy định về súng ống, chẳng hạn như cấm các loại súng bán tự động kiểu dùng trong quân đội.

Các cuộc thăm dò cho thấy hơn 70% người Mỹ ủng hộ việc mở rộng kiểm ra lý lịch người mua súng.

Tân chủ tịch James Porter của Hiệp hội Súng Quốc gia, và hiện là phó chủ tịch của tổ chức vận động, bắt đầu chức vụ của ông vào thứ Hai tới. Các bản tin hôm thứ Sáu vừa qua ghi nhận rằng trong một phát biểu hồi năm 2012 tại Hiệp hội Súng New York, ông Porter gọi Tổng thống Obama là một “tổng thống giả” và Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder là một người “không phải Mỹ.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG