Đường dẫn truy cập

Mỹ: Hiệp hội súng khuyến nghị về việc giữ an toàn cho trường học


Cựu dân biểu Asa Hutchinson, cố vấn NRA, trình bày các khuyến nghị về chương trình giữ an toàn cho các trường học, tại cậu lạc bộ báo chí ở Washington 2/4/13
Cựu dân biểu Asa Hutchinson, cố vấn NRA, trình bày các khuyến nghị về chương trình giữ an toàn cho các trường học, tại cậu lạc bộ báo chí ở Washington 2/4/13
Hiệp hội Súng Quốc gia, NRA, khuyến khích các cơ quan tư, tiểu bang và liên bang làm việc với nhau để thi hành những khuyến nghị mà hiệp hội tin sẽ giữ cho các trường học tại Mỹ được an toàn hơn.

Cựu dân biểu Asa Hutchinson đưa khuyến nghị hôm thứ Ba tại Washington nhân danh lực lượng đặc nhiệm Bảo vệ Trường học Quốc gia của NRA.

Ông nói: “Toàn bộ nỗ lực của chúng ta là vấn đề an toàn của trường học. Do đó tôi hy vọng hậu quả chúng ta có được trong cuộc họp báo này và phúc trình này là chúng ta đề cập đến những điều giúp con em của chúng ta an toàn hơn tại trường học, và đó là những loại chương trình này.”

Ông Hutchinson cũng cho biết NRA có một chương trình đánh giá cho các trường học, gồm có một chương trình huấn luyện từ 40 đến 50 tiếng đồng hồ để huấn luyện cho các nhân viên vũ trang của trường học.

Sau khi những khuyến nghị được trình bày, ông Mark Mattioli, cha của một trong những em học sinh bị giết trong cuộc tấn công tại trường tiểu học Newtown, Connecticut, kêu gọi mọi người gạt một bên các vấn đề chính trị để làm mọi việc cần thiết bảo vệ các em tại trường học:

“Đây là những đề nghị cho những giải pháp, những giải pháp thực sự sẽ làm cho con em chúng ta an toàn hơn. Và đó là những gì chúng ta cần đến.”

Tổng thống Barack Obama đã nói hiện nay là cơ hội tốt nhất của đất nước để có “những bước hợp lý” chấm dứt bạo động do súng gây ra.

Một số đảng viên Dân chủ chú trọng đến việc hạn chế loại súng mua bán và đảm bảo là bất cứ người nào mua súng cũng phải được kiểm tra lý lịch.

Tổng thống Obama, trong tuần qua, cho biết 90% người Mỹ ủng hộ việc kiểm tra lý lịch những người mua súng để cho súng không lọt vào tay những tội phạm và những người bị bệnh tâm thần.

VOA Express

XS
SM
MD
LG