Đường dẫn truy cập

Tìm hiểu về luật Chăm sóc Sức khỏe của Hoa Kỳ


Luật cải cách y tế cho phép thêm hàng triệu người được nhận bảo hiểm miễn phí qua chương trình Medicaid cho người nghèo
Luật cải cách y tế cho phép thêm hàng triệu người được nhận bảo hiểm miễn phí qua chương trình Medicaid cho người nghèo

Tổng Thống Barack Obama đã ký luật thay đổi lớn nhất hệ thống chăm sóc sức khỏe trong vòng 45 năm nay.

Nhiều phần của chương trình cải tổ sẽ hoàn toàn có hiệu lực trong vòng 4 năm. Tuy nhiên một vài phần có hiệu lực nhanh chóng hơn.

Chẳng hạn như trong vòng 6 tháng, luật mới sẽ cấm những công ty bảo hiểm không được từ chối bảo hiểm cho những trẻ em có bệnh từ trước.

Người lớn với những chứng bệnh có từ trước sẽ được thêm vào trong vòng 4 năm.

Chính phủ sẽ giúp đỡ cho hàng triệu người trả tiền bảo hiểm. Luật này cũng cho phép thêm hàng triệu người được nhận bảo hiểm miễn phí qua chương trình Medicaid cho những người nghèo.

Nói chung, chương trình nhằm giúp cho 32 triệu người có được bảo hiểm sức khỏe mà hiện nay họ không có.

Mọi người có thể mua bảo hiểm của các công ty tư nhân qua các thị trường được gọi là những nơi trao đổi, và những nơi này sẽ được tiểu bang quản lý.

Di dân bất hợp pháp không được tham gia chương trình này.

Hiện có khoảng 83% những người dưới 65 tuổi cư ngụ hợp pháp tại Hoa Kỳ có bảo hiểm sức khỏe. Luật mới sẽ nâng tỉ lệ này lên 95% trong vòng vài năm tới.

Những người trên 65 tuổi được bảo hiểm sức khỏe qua chương trình Medicare do chính phủ thành lập vào năm 1965.

Đây là lần đầu tiên, người Mỹ bắt buộc phải có bảo hiểm sức khỏe, nếu không sẽ chịu một món tiền phạt hàng năm, bắt đầu trong vòng 4 năm tới.

Luật cũng đòi hỏi các công ty có hơn 50 nhân viên phải mua bảo hiểm cho nhân viên. Nếu không công ty sẽ bị phạt 2.000 đô la một năm cho mỗi nhân viên.

Trong năm nay, luật cũng bắt đầu hủy bỏ điều khoản bất lợi cho người già. Trước đây, chương trình Medicare không chịu thanh toán chi phí cho một vài loại thuốc mà người già cần đến.

Tổng Thống Barack Obama hứa với các công dân Mỹ lớn tuổi là việc cải tổ sẽ không cắt giảm phúc lợi được bảo đảm cho họ.

Tuyên bố vào lúc ký Luật cải tổ chăm sóc sức khỏe tại Tòa Bạch Ốc, trước sự chứng kiến của các nhà lập pháp Dân chủ và những người có vấn đề về bảo hiểm sức khỏe, Tổng thống Obama nói:

“Vào lúc tôi ký luật này, chúng ta đã áp dụng nguyên tắc cốt lõi của Hoa Kỳ, là mỗi người phải có được sự an ninh căn bản đối với vấn đề sức khỏe của mình.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG