Đường dẫn truy cập

Chim cánh cụt Happy Feet trở về quê nhà


Happy Feet được đưa lên một tàu khảo cứu ngư nghiệp hôm 29/8/2011 để thực hiện cuộc hành trình trở về Nam Băng Dương
Happy Feet được đưa lên một tàu khảo cứu ngư nghiệp hôm 29/8/2011 để thực hiện cuộc hành trình trở về Nam Băng Dương

Happy Feet, chú chim cánh cụt vừa đi chu du khắp nơi, đang trên đường về nhà sau 2 tháng viếng thăm New Zealand, khiến chú chim này được cả thế giới biết tiếng.

Các giới chức tại Sở thú Wellington của New Zealand thừa nhận họ cảm thấy hơi buồn khi chú chim cánh cụt được đặt vào lồng và đưa lên một tàu khảo cứu ngư nghiệp hôm thứ Hai để thực hiện cuộc hành trình trở về Nam Băng Dương.

Hàng trăm người, kể cả nhiều trẻ em mặc những bộ trang phục màu trắng và đen, đã đến Sở thú Wellington để từ giã Happy Feet, chú chim cánh cụt đã chiếm được trái tim của người dân New Zealand, sau khi bị sóng đánh dạt vào một bờ biển vào cuối tháng Sáu vừa rồi.

Happy Feet sẽ được trả về với hoang dã gần đảo Campbell sau 4 ngày ra biển, nơi loài chim cánh cụt hoàng đế thường được phát hiện.

Happy Feet đã lâm bệnh sau khi ăn phải cát, mà có lẽ chú chim này lầm tưởng là tuyết.

Happy Feet đã phục hồi sức khỏe sau khi được các bác sĩ giải phẫu để lấy cát trong bụng ra, và được các bác sĩ thú y nuôi bằng “sữa khuấy làm bằng cá”.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG