Đường dẫn truy cập

NASA: Một hành tinh nhỏ bay gần Trái Đất


Bức ảnh của NASA mô phỏng hành tinh nhỏ được dự kiến bay gần Trái Đất vào ngày 15 tháng 2, 2013
Bức ảnh của NASA mô phỏng hành tinh nhỏ được dự kiến bay gần Trái Đất vào ngày 15 tháng 2, 2013
Cơ quan NASA của Mỹ cho biết, một hành tinh nhỏ sẽ bay cực kỳ gần Trái Đất vào tuần tới, nhưng không ai phải chạy lánh hay phải tạm trú dưới hầm.

Hành tinh nhỏ này sẽ bay khoảng 27.520 kilomet bên trên Ấn Độ Dương vào thứ Sáu 15 tháng 2, khoảng 19:24 giờ quốc tế, các khoa học gia NASA khẳng định là không có khả năng khối đá đo được khoảng 45 mét bề ngang sẽ đụng vào hành tinh của chúng ta.

Hành tinh có tốc độ nhanh này quá nhỏ để có thể nhìn thấy bằng măt trần khi nó bay phía trên. Qua một viễn vọng kính nó sẽ xuất hiện khoảng gần bằng cỡ của một ngôi sao ở xa khi nó bay nhanh qua bầu trời - nhanh gấp 8 lần tốc độ của một viên đạn - ở độ cao dưới thấp hơn nhiều so với quỹ đạo của hầu hết các vệ tinh truyền thông.

NASA nói rằng đây là một trong những hành tinh lớn nhất từ trước tới nay tới gần trái đất như vậy. Nhưng có những khối đá vũ trụ lớn hơn nhiều đã đụng vào mặt trái đất nhiều triệu năm trước đây, gây ra tai hại to lớn.

Hành tinh nhỏ gần nhất gây tai hại nghiêm trọng trên mặt đất phát nổ trên bầu trời bên trên khu rừng ở Siberia năm 1908.

VOA Express

XS
SM
MD
LG