Đường dẫn truy cập

Malaysia: 139 người bị chôn vùi trong các ngôi mộ gần biên giới Thái Lan


Hàm răng người trong một nấm mộ được phát hiện gần biên giới Thái Lan-Malaysia.
Hàm răng người trong một nấm mộ được phát hiện gần biên giới Thái Lan-Malaysia.

Thứ trưởng Nội vụ Malaysia cho biết chính phủ nước này tin rằng 139 người đã bị chôn vùi trong các ngôi mộ được phát hiện tại một địa điểm hẻo lánh trên biên giới giữa nước này và Thái Lan.

Trao đổi với các phóng viên hôm nay, ông Wan Junaidi Tuanku Jaafar cho biết rằng các nhà điều tra tin là chỉ có một thi thể trong mỗi một ngôi mộ bị phát hiện, thay vì nhiều hài cốt như nghi ngờ ban đầu.

Ông cho biết thêm rằng mỗi một thi thể được bọc trong vải trắng và được chôn theo nghi thức truyền thống Hồi giáo. Người ta nghi là các thi thể đó có liên quan tới những kẻ buôn người.

Cảnh sát trưởng Malaysia là người đầu tiên thông báo về việc phát hiện các ngôi mộ hôm thứ Hai vừa qua tại 28 khu trại mà những kẻ buôn người dựng lên. Nhiều khả năng có từ 20 tới 300 người ở trong mỗi một trại.

Giới hữu trách Malaysia phát hiện các lán trại và các ngôi mộ sau khi bên phía kia bên giới, chính quyền Thái Lan cũng phát hiện những điều tương tự.

Khu vực Đông Nam Á hiện đang phải đương đầu với một cuộc khủng hoảng nhân đạo liên quan tới hàng nghìn người bị đưa lậu từ Myanmar và Bangladesh vào Malaysia và Indonesia qua ngả Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG