Đường dẫn truy cập

United Airlines và David Đào 'dàn xếp' ổn thỏa


Bác sĩ David Dao bị lôi ra khỏi máy bay tại phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago hôm 9/4/17.
Bác sĩ David Dao bị lôi ra khỏi máy bay tại phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago hôm 9/4/17.

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ vừa đạt thỏa thuận về khoản bồi thường không được tiết lộ với bác sĩ David Đào, hành khách bị lôi ra khỏi chuyến bay Chicago trước đây trong tháng, theo nguồn tin từ luật sư ông Đào ngày 27/4.

Bác sĩ Đào, 69 tuổi, phải nhập viện sau khi bị cảnh sát hàng không Chicago lôi xuống máy bay để nhường chỗ cho 4 thành viên phi hành đoàn từ phi trường quốc tế O’Hare đi Louisville, Kentucky.

Vụ này được hành khách quay phim và tung lên các trang mạng xã hội, gây phẫn nộ công luận trong lẫn ngoài nước và khơi mào nhiều chiến dịch đòi CEO của hãng phải từ chức, đồng thời kêu gọi tẩy chay United Airlines về cách hành xử thô bạo.

Một luật sư của bác sĩ Đào, ông Thomas Demetrio, cho biết hãng United đã ‘chịu hoàn toàn trách nhiệm về những gì đã xảy ra trên chuyến bay 3411, không cố quy lỗi cho bên nào khác kể cả thành phố Chicago.’

“Chúng tôi vui mừng loan báo rằng hãng United và bác sĩ Đào đã đạt được giải pháp hòa giải về sự cố không hay xảy ra trên chuyến bay 3411,” hãng hàng không cho biết trong một thông cáo riêng.

Thông cáo của United Airlines còn nhấn mạnh rằng “Chúng tôi mong thực thi những cải thiện mà chúng tôi vừa loan báo, vốn sẽ đặt hành khách làm trọng tâm trong mọi việc chúng tôi làm.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG